Khi bạn bị khách hàng từ
chối không mua, điều này có nghĩa là bạn đã không thể thay đổi quan điểm đó. Để
khách hàng thay đổi quan điểm, bạn phải thuyết phục họ đã sai lầm khi nói
" tôi không mua bảo hiểm nhân thọ ".
Có lẽ là không bao giờ.
Ngay cả bản thân chúng ta cũng ít khi thừa nhận sai lầm.
Vậy làm thế nào để thuyết phục được khách hàng tham gia
bảo hiểm nhân thọ?
Câu hỏi dành cho các tư vấn viên bảo hiểm.
1. Làm thế nào để thuyết phục người khác?
2. Thuyết phục là gì?
Trả lời: Muốn thuyết phục người khác, bạn không chỉ nên nói cho họ nghe mà phải hỏi họ.
Thuyết phục bắt nguồn từ tiếng Pháp. Nghĩa là đưa ra những lời khuyên bổ ích.
Khi khách hàng nói không, điều này thường có nghĩa là " tôi không chắc là sẽ không mua " khách hàng thường không thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng lại hay đưa ra nhiều quyết định mới, dựa trên những thông tin mới.
Ví Dụ: tại sao bạn không nói, dịch vụ đó đi kèm với...
Vì khách hàng luôn đưa ra những quyết định mới, dựa trên thông tin mới, nên quy trình bán bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi bạn phải cố gắn hoàn tất thương vụ ngay khi đã xác lập được giá trị của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Chứ không phải là sau khi bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin cho họ.
Suy nghĩ của khách hàng thường là : Hãy cho tôi biết thêm thông tin và làm tôi an tâm đó là một quyết định sáng suốt khi tham gia chương trình bảo hiểm nhân thọ của bạn.
"Khách hàng bị sức thuyết phục của lời nói"
Khi khách hàng nói không mua, thì họ muốn ngụ ý rằng, "tôi sẽ không trả nhiều hơn mức giá trị thực của món hàng" sự thật là họ không cảm nhận được giá trị thực của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể thay đổi đột ngột, hay hạ giá trị, share hoa hồng của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Nhưng bạn lại có thể nhanh chóng thay đổi giá trị của nó bằng cách cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ kèm theo.
Bạn cảm nhận giá trị của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ
như thế nào?
Hãy truyền tải cảm nhận của bạn về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng và như thế thương vụ sẽ tăng thêm 10%
Người bán hàng- đại lý bảo hiểm nhân thọ thành công suy nghĩ tích cực và làm việc trên cơ sở trung thật, thẳng thắng chính là người trấn an nỗi sợ hãi của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC MÌNH ĐÃ CHỌN !
" tôi không mua bảo hiểm nhân thọ ".
Có lẽ là không bao giờ.
Ngay cả bản thân chúng ta cũng ít khi thừa nhận sai lầm.
Vậy làm thế nào để thuyết phục được khách hàng tham gia
bảo hiểm nhân thọ?
Câu hỏi dành cho các tư vấn viên bảo hiểm.
1. Làm thế nào để thuyết phục người khác?
2. Thuyết phục là gì?
Trả lời: Muốn thuyết phục người khác, bạn không chỉ nên nói cho họ nghe mà phải hỏi họ.
Thuyết phục bắt nguồn từ tiếng Pháp. Nghĩa là đưa ra những lời khuyên bổ ích.
Khi khách hàng nói không, điều này thường có nghĩa là " tôi không chắc là sẽ không mua " khách hàng thường không thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng lại hay đưa ra nhiều quyết định mới, dựa trên những thông tin mới.
Ví Dụ: tại sao bạn không nói, dịch vụ đó đi kèm với...
Vì khách hàng luôn đưa ra những quyết định mới, dựa trên thông tin mới, nên quy trình bán bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi bạn phải cố gắn hoàn tất thương vụ ngay khi đã xác lập được giá trị của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Chứ không phải là sau khi bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin cho họ.
Suy nghĩ của khách hàng thường là : Hãy cho tôi biết thêm thông tin và làm tôi an tâm đó là một quyết định sáng suốt khi tham gia chương trình bảo hiểm nhân thọ của bạn.
"Khách hàng bị sức thuyết phục của lời nói"
Khi khách hàng nói không mua, thì họ muốn ngụ ý rằng, "tôi sẽ không trả nhiều hơn mức giá trị thực của món hàng" sự thật là họ không cảm nhận được giá trị thực của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể thay đổi đột ngột, hay hạ giá trị, share hoa hồng của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Nhưng bạn lại có thể nhanh chóng thay đổi giá trị của nó bằng cách cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ kèm theo.
Bạn cảm nhận giá trị của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ
như thế nào?
Hãy truyền tải cảm nhận của bạn về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng và như thế thương vụ sẽ tăng thêm 10%
Người bán hàng- đại lý bảo hiểm nhân thọ thành công suy nghĩ tích cực và làm việc trên cơ sở trung thật, thẳng thắng chính là người trấn an nỗi sợ hãi của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC MÌNH ĐÃ CHỌN !
0 comments