Wednesday, June 11, 2014

BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHÍNH LÀ ĐẠO LÝ CỦA CUỘC SỐNG

BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHÍNH LÀ ĐẠO LÝ CUỘC SỐNG - NGUYỄN THU HỒNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ CATHAY

>> BẢO HIỂM NHÂN THỌ - SỰ THẬT KHÔNG THỂ KHÔNG CHẤP NHẬN

Có một ngày, có một phóng viên của tờ báo đang đi lấy tin tại một tòa nhà văn phòng của các ban ngành chính phủ trong thành phố. Lúc đó vào khoảng 8 giờ, khi anh ta đến gần tòa nhà, anh ta nhìn thấy có trên dưới 300 người đang đứng xếp hàng ở bên ngoài. Anh ta cảm thấy rất kỳ lại, trời thì lạnh như vậy họ đứng xếp hàng ở đây để làm gì? Anh ta tiến lại và hỏi rõ đầu đuôi. Người làm việc ở đây nói với anh ta rằng, tòa nhà cần tuyển 20 nhân viên, lương ban đầu không cao hơn mức lương cơ bản là mấy.

 Người phóng viên phát hiện rằng với một công việc có mức lương thấp như vậy nhưng vẫn có rất nhiều người muốn làm, thậm chí đứng xếp hàng ở bên ngoài dù trời lạnh thế này. Phỏng vấn một vài người đến xin việc họ đều nói rằng họ muốn làm việc này vì công việc của nhà nước luôn có sự bảo đảm an toàn. Vậy là những người này tình nguyện làm một công việc an toàn mà hi sinh cơ hội việc làm khác tốt hơn và có thu nhập cao hơn.

Đây là một điều không lạ trong xã hội hiện nay!
Thực vậy, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường, đã làm một cuộc điều tra và có kết quả như sau: 
Nguyễn Thu Hồng  Training Department Cathay Life Insurance .,Ltd 8Floor 167 Bui Thi Xuan Street,  Hai Ba Trung Dist.,HN


1. Nguyện vọng lớn nhất trong đời của bạn là gì?

- Khỏe mạnh, bình an
- Giàu có
- An hưởng tuổi già
- Gia đình bình an
- Công việc ổn định
- Có bạn bè tốt

2. Trong cuộc sống, điều gì khiến bạn lo lắng nhất ?

- Lo lắng bị bệnh và không an toàn
- Lo lắng không thể tự mình nuôi dưỡng gia đình
- Lo lắng thất nghiệp
- Lo lắng chết trong nghèo đói
- Lo lắng những năm cuối đời phải dựa vào sự giúp đỡ của người khác.

Tóm lại, điều mọi người mong muốn nhất là khỏe mạnh và bình an, và lo lắng lớn nhất cũng là khỏe mạnh và bình an.
Cũng qua cuộc điều tra, người ta còn nhận thấy rằng nếu có sự chọn lựa trong 2 điều sau:

a. Đãi ngộ thấp nhưng công việc ổn định
b. Đãi ngộ cao nhưng nếu không làm được việc thì bị sa thải.

thì khảo sát trong 10.000 người, có 80% người chọn phương án (a), lương tuy thấp nhưng công việc ổn định chắc chắn. Những người chọn phương án (b) đại bộ phận đều là những người có trình độ học vấn cao, thành công trong sự nghiệp.

Những người chọn phương án (a) chấp nhận một mức thu nhập thấp để có được một cuộc sống ổn định. Họ sẵn sàng lao động cực khổ để mang thu nhập về duy trì mức sống ổn định. Tuy rằng mức sống này có thể không cao nhưng đảm bảo rằng có thể duy trì được trong thời gian dài vì tính ổn định của công việc. Và như vậy ít nhất có thể dựa vào nỗ lực của bản thân để có cơm no áo ấm, có thể mang lại cho con cái một điều kiện giáo dục tương đối. 

 BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHÍNH LÀ ĐẠO LÝ CUỘC SỐNG - NGUYỄN THU HỒNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ CATHAY


HỌ CẦN MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN.

Còn những người chọn phương án (b), có một sự rủi ro nhất định nhưng bù lại có thể mang về cho gia đình thu nhập cao, điều kiện sống tốt hơn và họ mãn nguyện, họ tự hào vì có thể bảo bọc được gia đình mình ở một mức sống cao. HỌ CẦN MỘT CUỘC SỐNG CHẤT LƯỢNG CAO NHƯNG AN TOÀN.

Cho dù bạn làm công việc ổn định, là nếu có sức khỏe thì có thể gắn bó cả đời với công việc đó; hay bạn làm công việc có thu nhập cao nhưng không có tính ổn định, là phải luôn trong tư thế sẵn sàng thất nghiệp nếu không đáp ứng được yêu cầu của công ty, THÌ BẠN CŨNG LUÔN MONG MUỐN CÓ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những bất trắc, những may rủi của nó. Nếu như chẳng may người trụ cột bị bệnh, không đủ sức khỏe để làm việc hay tận cùng của sự rủi ro là tử vong thì ai sẽ là người tiếp tục công việc để mang những thu nhập về nuôi sống gia đình đây?

Là người trụ cột trong gia đình, cho dù bạn là ai, làm việc gì, thu nhập bao nhiêu, công việc có ổn định hay không thì bạn luôn có trách nhiệm mang lại sự đảm bảo tài chính cho những người thân yêu của mình. Bảo hiểm nhân thọ sẽ là giải pháp tối ưu để bạn thể hiện được vai trò và trách nhiệm của mình đối với gia đình. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ cung cấp bảo hiểm cho sinh mạng mà còn giúp con người có được cảm giác an toàn và trách nhiệm. 
 BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHÍNH LÀ ĐẠO LÝ CUỘC SỐNG - NGUYỄN THU HỒNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ CATHAY


Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam tuy còn mới mẻ nhưng trên thế giới nó đã có lịch sử hàng trăm năm và có hàng triệu triệu khách hàng. Chính sự tồn tại đó đã là một minh chứng hùng hồn nhất về ý nghĩa của nó đối với sự an toàn và phát triển của xã hội. Khi nền kinh tế phát triển thì nhu cầu của con người cũng gia tăng, và chắc chắn trong thời gian ngắn tới đây, người dân Việt Nam sẽ xem bảo hiểm nhân thọ là nhu cầu cơ bản cần được đáp ứng, như nhu cầu ăn và mặc vậy.

Thử hình dung nhé, nếu không có bảo hiểm nhân thọ: Một nhân viên hành chính làm việc tại một nhà máy hóa chất luôn mong ước sẽ tặng cho vợ con một căn nhà xinh xắn. Và anh ta đã cố gắng để dành tiền, đến một ngày anh ta đã có được số tiền tương đương 50% giá trị căn nhà. Anh nhờ ngân hàng bảo lãnh mua nhà và chấp nhận trả 50% số tiền còn lại trong vòng 20 năm.

 Ngân hàng đã đồng ý và yêu cầu anh thế chấp chính căn nhà đó, nếu có chuyện không may xảy ra thì ngân hàng sẽ phát mãi căn nhà để thu hồi nợ. Và chuyện không may xảy ra thật, chỉ sau khi sống trong nhà mới được 3 năm thì anh gặp tai nạn, không thể làm việc được nữa, đồng nghĩa với việc không có tiền trả nợ ngân hàng. 

Công việc của ngân hàng lúc này là phát mãi căn nhà và gia đình anh không còn nhà để ở nữa. Tuy nhiên, nếu có bảo hiểm nhân thọ thì lúc này công ty bảo hiểm sẽ đứng ra thanh toán toàn bộ khoản nợ cho anh và anh hoàn toàn yên tâm rằng căn nhà đó mãi mãi sẽ thuộc về mình cho dù có chuyện gì xảy ra chăng nữa.

Một giáo viên trẻ tuổi và tài năng hiện đang dạy học tại một trường điểm của thành phố, công việc rất tốt nhưng không ai biết được rằng 3 năm trước, khi cô đang học năm thứ 3 đại học thì cha cô đột ngột qua đời. Việc học của cô tưởng chừng như phải chấm dứt vì nguồn thu nhập chính do cha cô mang về đã đột ngột mất đi. Ai sẽ là người lo chi phí sinh hoạt cho gia đình là một vấn đề khó giải quyết thì làm sao có thể nghĩ đến chuyện đóng học phí và tiếp tục việc học.

Nhưng rất may mắn, lúc đó tư vấn bảo hiểm đã mang đến một tờ ngân phiếu trị giá 50 triệu và nói rằng đây là số tiền bảo hiểm của cha cô. Người cha yêu quý của cô đã qua đời, nhưng ông đã làm một việc vô cùng ý nghĩa là ngay cả khi chết, ông vẫn thể hiện mình là người chồng, người cha rất có trách nhiệm với vợ con. Nếu không có bảo hiểm nhân thọ thì cô có thể đã bỏ học hoặc nghỉ học để đi kiếm việc làm nuôi mẹ và em trai, và trong xã hội sẽ mất đi một cô giáo tài năng!
BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHÍNH LÀ ĐẠO LÝ CUỘC SỐNG - NGUYỄN THU HỒNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ CATHAY


Ở một tỉnh lẻ, một trong những nơi được xem trọng nhất là một nhà máy cao su. Nhà máy cao su có khoảng hơn 100 nhân viên, và lương nhân viên ở đây đều cao như nhau, và sáng lập bởi hai người bạn khi tuổi của họ còn rất trẻ. Vài năm trước đó họ chỉ là một nhân viên bình thường của một ngân hàng.

 Lúc đó họ cho rằng ngành nhựa tổng hợp có thể phát triển, cơ hội thành công chắc chắn sẽ cao nên đã quyết định rời bỏ công việc hiện tại rồi thuyết phục thêm 10 người bạn nữa cùng góp vốn, tổng cộng có 10 tỷ và toàn bộ đầu tư vào lĩnh vực chế tạo nhựa tổng hợp. Đồng thời, để có lợi cho việc kinh doanh của công ty nên trước khi xây dựng nhà máy họ kiên quyết mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 5 tỷ cho 2 thành viên sáng lập. 

“Nếu như không có bảo hiểm nhân thọ” thì hai nhân viên làm ở ngân hàng có tiếng sẽ không tùy tiện mang hạnh phúc của gia đình để đánh một ván bài mạo hiểm như vậy, và bạn bè của họ tuyệt đối cũng không đồng ý bỏ ra nhiều tiền để đưa cho họ đi đầu tư mạo hiểm và tỉnh lẻ này cũng vì thế mà mất đi một nhà máy góp phần nộp cho chính phủ một lượng lớn tiền thuế, hàng trăm người lao động cũng vì vậy mà mất đi cơ hội việc làm với mức thu nhập cao như vậy.

Nếu thế gian không có bảo hiểm nhân thọ thì sao? Chúng ta cũng không cần mất thời gian để tưởng tượng nhiều mà có thể trực tiếp nhìn ra được tổn thất đối với cuộc sống kinh tế xã hội của chúng ta.

Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội. Nếu kinh tế gia đình ổn định, thì xã hội cũng vì thế mà ổn định và vững mạnh hơn. Là tư vấn bảo hiểm, công việc của bạn không chỉ là mang sự bình an đến với mọi nhà mà còn góp phần không nhỏ vào việc ổn định kinh tế xã hội.



Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 comments

  1. Bài viết hay quá!
    Đa khoa Phương Nam sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý khi chọn cơ sở y tế để xét nghiệm ADN từ các chuyên gia hàng đầu.
    Xét Nghiệm ADN Cha Con Ở Đâu Tốt Nhất?

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất chi tiết, bạn có thể cần xem các thông tin sau >> Cần niềng răng thưa ra sao ??

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top