Monday, April 14, 2014

BẢO HIỂM NHÂN THỌ - KIẾN VÀNG NUÔI CON

BẢO HIỂM NHÂN THỌ - KIẾN VÀNG NUÔI CON


                                  BẢO HIỂM NHÂN THỌ - KIẾN VÀNG NUÔI CON 


                                                 TRÁCH NHIỆM VỚI CON CÁI


Vợ chồng kiến vàng có bốn kiến con, mà chỉ có mỗi một xào ruộng nhỏ sau nhà. Nhắm không đủ tiền cho con đi học, ngày nọ Kiến Chồng bàn với Kiến Vợ:

  Bà nó ơi mấy đứa nhỏ nhà mình tới tuổi đi học rùi. Giờ tui tính vầy. tui sẽ lên thành phố để sửa xe, bà nó ráng ở nhà làm ruộng, chăm sóc. Bà nó thấy như thế nào?
Kiến Vợ trầm ngâm một lúc rồi gật đầu:

-          Thì cứ tính vậy đi, nếu vẫn không đủ thì nông nhàn tui cũng đi phụ hồ công nhật. Nghèo nhịn ăn cũng phải ráng cho con đi học.
Nói rồi, Kiến Vợ phụ Kiến Chồng gói gém đồ đạc. Hôm sau, Kiến Chồng bắt đầu lên thành phố. Vì để tiết kiệm tiền học cho con mà Kiến Chồng quyết định không thuê nhà trọ. Kiến ta cứ sáng thì đi làm, đêm thì ngủ gầm cầu, công viên, thâm chí có hôm trời lạnh Kiến Chồng phải vào nhà vệ sinh công cộng ngồi bó gối chờ trời sáng.

Một hôm, Kiến Vàng đang nằm vạ vật ngoài công viên thì bất chợt gặp Thỏ Trắng, hàng xóm dưới quê của vợ chồng Kiến Vàng, thỏ trắng thấy Kiến Vàng cực khổ vậy liền chép miệng:
-          Họ nhà kiến của anh cũng ngộ ghê ha. Tội tình gì phải ngược đãi bản thân như vậy? Anh thử xem họ nhà thỏ chúng tôi nè. Chỉ cần nuôi tụi nó dứt sữa, còn lại thì “trời sinh voi, sinh cỏ” suy nghĩ nhiều làm gì?
Kiến Chồng nghe vậy nhăn mặt đáp:
-          Anh nói vậy sao được mình sinh con ra thì phải có nghĩa vụ nuôi nó ăn học thành người chứ.
Thỏ Trắng bĩu môi rồi quay mặt đi. Trong bụng nghĩ thầm, mấy con kiến này đúng là “thân lừa ưa nặng”.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, không phụ sự khó nhọc của cha mẹ, mấy chú kiến con ai cũng học rất giỏi.
Kiến Anh đã tốt nghiệp đại học và làm trong một công ty Tài Chính, Kiến Chị tốt nghiệp thủ khoa và nhận được học bổng du học, Kiến Em và Kiến Út là sinh viên khá giỏi mấy năm liền. câu chuyện Kiến Vàng ngủ nhà vệ sinh nuôi con thành tài được mọi người biết đến và ngưỡng mộ. 

Trong khi đó, đám Thỏ Con không được học hành đẩy đủ lớn lên chẳng kiếm được việc làm, vợ chồng Thỏ đành phải chu cấp. Tiền để dành lúc trẻ thoáng chốc đã cạn veo, Thỏ Trắng túng quẫn phải lượm phế liệu để kiếm sống. Ngày nọ, Thỏ Trắng lượm được tờ báo viết về câu chuyện của Kiến Vàng. Đọc xong, Thỏ Trắng không kìm được mà nhỏ một giọt nước mắt muộn màng:
-          Biết vậy, ngày đó mình đã cố,

Lời bàn: 
-          “Cha mẹ nuôi con biển trời lai láng!”. Hàng ngày, hàng giờ trong cuôc sống không thiếu những câu chuyện cảm động về sự hy sinh của cha mẹ. Câu truyện trên được viết lại từ một câu truyện có thật, kể về tấm lòng một người cha đã hết lòng hy sinh nuôi 4 người con ăn học thành tài.
Câu hỏi dành cho bạn:
Vợ chồng Kiến Vàng trong câu chuyện vừa rồi sẵn sàng hy sinh mọi thứ cho con, thế còn bạn thì sao?


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top