Thay vì vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp, gia đình no ấm đầy đủ như nhiều hãng bảo hiểm vẫn làm, Thai Life Insurance lại chọn cách quảng cáo hoàn toàn khác.
Ảnh minh họa . |
Nói
chung thì quảng cáo, dù ở hình thức gì cũng đều vô dụng. Ồn ào, phiền
phức, khó chịu. Đó là những cảm giác của nhiều người khi thường xuyên
phải xem quảng cáo ở mọi nơi: Từ TV, xem báo, đài, mạng Internet, hay
thậm chí là cả trong ... nhà vệ sinh.
Đó cũng
là lý do mà từ năm ngoái Canes Lion - liên hoan cao quý trong ngành
quảng cáo, đã hướng các nhà quảng cáo trước hết hãy làm ra những thứ
thực sự có ích đi đã.
Đầu tháng
4/2014, Thai Life Insurance, công ty bảo hiểm ở Thái Lan đã tung ra TVC
mang tên "Unsung hero" (Tạm dịch: Người hùng thầm lặng). Thay vì vẽ ra
một viễn cảnh tươi đẹp: nhà lầu, xe hơi, gia đình no ấm đầy đủ như các
hãng bảo hiểm thường làm, Thai Life Insurance lại chọn cách quảng cáo
hoàn toàn khác.
Đoạn clip chỉ kéo dài 3 phút kể
về một chàng trai không giàu, không thành đạt, thậm chí là hơi hậu đậu
nhưng lại nhiệt tình giúp đỡ người khác với hết khả năng của mình: Đẩy
xe phụ bà bán hàng rong, nhường ghế cho người đi xe bus, cho tiền người
ăn xin dù chính bản thân cũng chẳng còn tiền.
Chứng kiến hành động kỳ lạ và bao đồng của chàng trai, không ít người đã lắc đầu ngao ngán.
- "Anh ta nhận được gì sau những việc làm đó?"
- "Không gì cả. Anh ta không giàu lên, chẳng xuất hiện trên TV, và vẫn hoàn toàn vô danh",
-
"Điều anh ấy nhận được là cảm xúc. Anh nhận thấy rằng mình hạnh phúc,
cảm nhận thấy tình yêu, những điều mà tiền bạc không thể mua được".
Cảm nhận thấy tình yêu, những điều mà tiền bạc không thể mua được thật sự là những giá trị khá lạ lẫm đối với ngành bảo hiểm.
Thông
thường, quảng cáo các hãng bảo hiểm có nội dung khá giống nhau: Một anh
chàng đẹp trai, thành đạt, có cuộc sống đầy đủ, gia đình hạnh phúc, và
thông điệp thường mang nội dung đại loại như: "Mua bảo hiểm của chúng
tôi đi và gia đình bạn sẽ bảo đảm cho cuộc sống của bạn".
Với Unsung hero, người
xem không thể biết đây là một TVC cho tới khi dòng chữ Thai Life
Insurance và thông điệp Belive in good (Tin tưởng vào những điều tốt
đẹp) hiện lên ở cuối clip.
Xuất hiện lần
đầu vào năm 2006, được thực hiện bởi Ogilvy & Mather, mỗi TVC của
Thái Life Insurance đều nhanh chóng lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội
và Internet.
Năm 2012, Thai
Life cũng để lại dấu ấn sâu đậm với TVC "Silence of Love", clip kể về
tình yêu của người cha bị câm với con gái của mình. Clip đã nhận giải
Đồng tại liên hoan Cannas Lion 2012.
Trang Lam
Theo Trí Thức Trẻ
Bảng giá xe hãng Ford
ReplyDeleteBảng giá xe hãng Kia
Bảng giá xe hãng Lexus
Bảng giá xe hãng Mazda