(PLO) - Quấy nhiễu khách hàng bằng nhắn tin, điện thoại, khi khách hàng nổi cáu phản ứng lại thì nhân viên bán bảo hiểm "lộ nguyên hình" là dân chợ búa với những lời lẽ chửi bới, thách thức khó nghe.
"Tôi là nhân viên Prudential đấy, thách chị làm gì được tôi"
Phản ảnh tới đường dây nóng của Báo Pháp luật Việt Nam, chị L.T ở Hà Nội bức xúc cho biết, khoảng 3 giờ chiều ngày 22/9/2015 chị nhận được một cuộc gọi từ số máy 08.71068000. Một giọng nữ xưng tên là Dinh, nhân viên công ty bảo hiểm Prudential, chào mời chị mua bảo hiểm. Chị L.T cho biết: Trước đó đã nhiều lần chị bị quấy rầy bởi các tin nhắn và các cuộc điện thoại của nhân viên hãng bảo hiểm Prudential này. Thế nên, trong lúc đang họp chị L.T bực mình bảo: "Cô mang về mà bán cho gia đình nhà cô ấy...", rồi tắt máy.
Ngay lập tức, số máy 0916585XXX gọi lại cho chị L.T và chửi bới với những lời lẽ rất tục tĩu khó nghe (chị L.T đã cung cấp cho phóng viên bản ghi âm lại những câu chửi bới của nhân viên tên Dinh này). Khi chị L.T nói rằng sẽ phản ảnh việc chửi khách hàng với lãnh đạo Prudential thì nhân viên này lớn tiếng thách thức: "Tên tôi là Dinh đấy, chị thích làm gì thì làm đi, thách chị làm gì được tôi....".
"Tôi không thể tưởng tượng được một công ty bảo hiểm có tiếng tăm trên thị trường Việt Nam lại có cách thức bán hàng như thế này. Họ thuê nhân viên tiếp thị là côn đồ làm việc cho mình hay sao, tôi hết sức bức xúc, đề nghị công ty Prudential kiểm tra làm rõ và trả lời trước công luận về tình trạng nhân viên quấy rối, thậm chí chửi bới khách hàng như trường hợp nhân viên tên Dinh nói trên", chị L.T đề nghị.
Chị L.T không phải "nạn nhân" duy nhất bị nhân viên các hãng bảo hiểm nhân thọ quấy rầy bằng tin nhắn hoặc gọi điện "tra tấn" trực tiếp.
Để có cái nhìn khách quan về sự việc mà chị L.T đã phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, ngày 24/9/2015, phóng viên đã gọi điện đến số máy 0916585XXX để xác minh. Được biết chủ số máy này đã xác nhận tên là Dinh và là nhân viên của công ty bảo hiểm Prudential. Nhưng khi được phóng viên đề cập đến sự việc nhân viên này đã có hành động gọi điện thoại quấy rầy khách hàng L.T và còn có những lời lẽ mất lịch sự, chửi bới đối với khách hàng L.T thì chị này đã cúp máy, sau đó thì không thể liên hệ được với nhân viên tên Dinh này nữa.
Phóng viên PLVN cũng đã liên hệ với Công ty bảo hiểm Prudential để xác minh sự việc, nhưng hiện vẫn chưa gặp được người có chức năng để xử lý về sự việc này.
Nhân viên bán bảo hiểm, ngân hàng “dội bom” khách hàng bất cứ khi nào
Hàng triệu thuê bao điện thoại liên tục bị làm phiền bởi các cuộc điện thoại, tin nhắn mời sử dụng các dịch vụ mua hàng, bảo hiểm, vay vốn; thậm chí cả dịch vụ bói toán, cờ bạc, tình dục… Nhiều người thảng thốt không hiểu vì sao các thông tin cá nhân như tên, tuổi, người thân trong gia đình họ… lại rơi vào tay những nhà cung cấp các dịch vụ?.
Khảo sát nhanh của PLVN đối với một nhóm thuê bao là cán bộ, giáo viên, luật sư, bác sỹ thì duy nhất chỉ có một người chưa bị các cuộc điện thoại bán hàng “làm phiền”. “Có lẽ tôi năm nay đã hơn 70 tuổi, không lắm tiền nên các “tay” bán hàng không quan tâm”, một vị luật sư già nói đùa mà thật. Còn lại, ai cũng tỏ ra bức xúc trước tình trạng dồn dập bị các hãng bảo hiểm, ngân hàng… gọi điện mời chào mua, sử dụng dịch vụ, dù không hề có nhu cầu.
Nhiều độc giả phản ánh đến báo PLVN về việc họ đau đầu khi là nạn nhân của các cuộc gọi "dội bom" tham gia bảo hiểm |
Đáng nói, tần suất các cuộc gọi và số thuê bao bị các nhà cung cấp những dịch vụ nói trên quấy rầy ngày một nhiều lên – điều đó khiến không ít người ngạc nhiên không hiểu tại sao thông tin cá nhân (tên tuổi, đơn vị công tác…) của mình đều được nhân viên bán bảo hiểm, ngân hàng biết rõ mồn một.
Anh Bá Ước -Giám đốc một Cty Xây dựng ở Hà Nội - cho biết, công việc anh thường xuyên phải đi tiếp khách, ăn uống tại một số nhà hàng. Bằng cách nào đó nhân viên của công ty bảo hiểm Prudential có được số điện thoại của anh suốt ngày gọi điện mời chào các gói bảo hiểm... “Tôi cảm thấy bị quấy rầy quá nhiều, vào bất cứ lúc nào. Có lúc đang họp, đang giờ nghỉ trưa, điện thoại đổ chuông liên hồi và sau đó bị hỏi đủ thứ chuyện trước khi mời tôi tham gia mua gói bảo hiểm.".
Tương tự, chị Trần Phương Thắm, cán bộ Thuế ở TP.Hà Nội rất nhiều lần bị một nhân viên của một hãng bảo hiểm gọi điện tư vấn, nài nỉ mua dịch vụ bảo hiểm của họ. “Thú thực, tôi không thể lịch sự hơn được, vì có hôm đang lái xe thì vẫn anh ta tiếp tục gọi điện. Lần này anh ta hỏi tôi đang làm gì, tôi nói đang lái xe ngoài đường, thì anh ta một lèo giới thiệu sản phẩm, trong đó có bảo hiểm nhân thọ và tai nạn, rồi anh ta ví dụ luôn đang đi mà bị tai nạn thì được hưởng cái gì, nếu mà tai nạn rồi... chết được bao nhiêu tiền. Tôi thực sự choáng với kiểu bán hàng khiếm nhã đó và cúp luôn máy sau khi mắng cho anh ta một trận rằng bán hàng phải có đạo đức, lịch sự”.
Thường thì những cuộc điện thoại bán hàng không chỉ khiến người nghe sự khó chịu vì bị làm mất thời gian mà không ít người còn cảm thấy bị ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Khi được hỏi, một số doanh nhân tỏ ra hết sức lo lắng trước việc thường xuyên bị các cuộc điện thoại mua bảo hiểm “tra tấn”: “Sau màn chào hỏi, quan tâm một cách ngọt ngào là họ gạ mua các sản phẩm.
Họ nói vanh vách rằng gia đình tôi làm gì, con cái mấy tuổi và phù hợp với loại hình bảo hiểm nào. Tôi thực sự bất ngờ. Điều khó chịu nhất là hầu như ngày nào họ cũng gọi, gọi số này không nghe thì họ gọi số khác. Tôi làm kinh doanh nên không thể tắt máy được. Nhiều lúc phát điên vì bọn họ gây quá nhiều phiền nhiễu cho mình. Bây giờ thực sự tôi không biết cách nào để tránh được những cuộc điện thoại “rác” kiểu này?”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này..
Chúng tôi là những Đại Lý Bảo Hiểm Chân Chính vì chúng tôi đã được đào tạo ngay từ thuở ban đầu
0 comments