Sunday, December 18, 2016

Đa dạng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường

 Hiện nay ngành bảo hiểm nhân thọ đã có tới 352 sản phẩm ở các nhóm chính như tử kỳ, sinh kỳ, liên kết chung, sức khỏe, hưu trí...


Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ra đời cách đây hơn 300 năm tại London, còn tại Việt Nam, ngành này mới 20 tuổi. Do vậy, lĩnh vực này được các chuyên gia đánh giá còn nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển.

Mới phát triển 20 năm, nhưng hiện nay Việt Nam có 18 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, tạo ra việc làm cho hơn 400.000 người lao động. Các đơn vị này đã đầu tư vào nền kinh tế 126.833 tỷ đồng, đem lại lợi nhuận đầu tư, chi trả bảo tức cho người tham gia tối thiểu bằng 70% số tiền phí bảo hiểm đầu tư tài chính (số liệu của Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm, trực thuộc Bộ Tài chính).

Đến nay mới có 8% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong khi con số này tại các nước phát triển là 90%. "Điều này cho thấy dư địa và tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam còn rất lớn", lãnh đạo một hãng bảo hiểm đang hoạt động tại Việt Nam nhận xét.

Tuy nhiên, tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ thấp cũng cho thấy rào cản về thu nhập và nhận thức của người dân về loại hình này đang là thách thức đối với sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành phải liên tục đổi mới, sáng tạo để cho ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và trình độ phát triển của thị trường.

Theo ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, từ chỗ chỉ có 2 sản phẩm, hiện nay ngành bảo hiểm nhân thọ đã có tới 352 sản phẩm ở các nhóm chính như tử kỳ, sinh kỳ, liên kết chung, sức khỏe, hưu trí ….Ông Dũng cho rằng với các sản phẩm đa dạng như trên thì hầu hết các nhu cầu cơ bản và nâng cao của con người đều đã được đáp ứng tương đối đầy đủ.


Bên cạnh đó, do nhu cầu chăm sóc sức khỏe - y tế của người Việt ngày càng cao nên các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không ngừng đưa ra những sản phẩm đặc thù, có tính bảo vệ toàn diện hơn. Ví dụ, sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cao cấp toàn diện của Dai-ichi Life Việt Nam, bảo hiểm 88 bệnh hiểm nghèo thường gặp, bao gồm 35 bệnh thể nhẹ và 53 bệnh nghiêm trọng.

Người dùng được đảm bảo chi trả ở tất cả giai đoạn bệnh với tổng giá trị tối đa 200% số tiền bảo hiểm, giúp họ kịp thời ứng phó với các nguy cơ mắc bệnh nan y không lường trước.

Một ví dụ khác là sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mới “Manulife - Món quà sức khỏe” của Manulife cũng được nhiều người chọn lựa. Đây là dòng sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe đầu tiên được hãng giới thiệu ra thị trường nhằm mang lại quyền lợi bảo vệ trên toàn thế giới, cùng hệ thống bảo lãnh viện phí với hơn 250 bệnh viện toàn quốc và tại các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới.

Không thua các doanh nghiệp ngoại trong các gói sản phẩm ưu việt, ngày 6/11/2016, Bảo Việt Nhân Thọ cũng ra mắt sản phẩm mới "An tâm học vấn" dành cho trẻ em với mục đích hỗ trợ các bậc phụ huynh chăm lo và đảm bảo cho tương lai của thế hệ trẻ với nguồn tài chính vững chắc.

Sản phẩm giúp bảo vệ toàn diện cho cả phụ huynh và con trong cùng một hợp đồng, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của các gia đình trong từng giai đoạn. Quyền lợi bảo hiểm bao gồm các bệnh hiểm nghèo và nan y như thưởng gia tăng giá trị tài khoản, học bổng “Bảo Việt vinh danh”…
Cũng theo ông Ngô Trung Dũng, việc thay đổi tư duy về dự phòng rủi ro của người dân có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với sự phát triển của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ, mà còn bảo vệ các gia đình khi họ có điểm tựa vững chắc về mặt tài chính trước những sự cố không may.

Xét về tính linh hoạt, theo chuyên gia này thì bảo hiểm nhân thọ không hề kém cạnh so với các loại hình khác, vì khi sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có giá trị hoàn lại thì gia đình có thể sử dụng như tài sản đảm bảo. Với những người không dư dả về mặt tài chính thì họ có thể lựa chọn hợp đồng bảo hiểm có mức phí thấp và đóng theo tháng. "Khi hợp đồng đáo hạn, người tham gia bảo hiểm nhận được một khoản tiền lớn so với tiềm lực tài chính của họ", ông nói.

Thu Ngân
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/da-dang-san-pham-bao-hiem-nhan-tho-tren-thi-truong-3508996.html
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top