Phương
pháp chốt bán hàng
|
Cách diễn đạt
|
Phương pháp trực tiếp
|
-
Anh Minh, chương trình
bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm này rất toàn diện, anh hãy coi nó như món
quà sinh nhật tặng cho chị nhà, chị ấy nhất định sẽ rất cảm động.
-
Anh Minh, mời anh điền
vào đơn yêu cầu bảo hiểm này.
|
Phương pháp tạo sự lựa chọn
|
-
Anh muốn bản thông báo
gửi đến nhà hay gửi đến văn phòng?
-
Anh muốn nộp phí bảo hiểm
theo nửa năm hay theo quý?
-
Anh muốn để người thụ
hưởng là chị nhà hay cháu?
|
Phương pháp khích lệ đúng lúc
|
-
Một người có tinh thần
trách nhiệm như anh nhất định sẽ rất quan tâm đến gia đình, tôi tin chắc rằng
anh sẽ vì vợ và con mà quyết định mua 1 hợp đồng bảo hiểm
-
Anh Tấn, bạn anh cũng
là khách hàng của tôi, 2 tháng trước anh ấy cũng mua 1 hợp đồng bảo hiểm giống
của anh. Với vai trò của anh trong gia đình, thì chương trình bảo hiểm này sẽ
đảm bảo tài chính cho cả người thân trong gia đình anh.
|
Phương pháp dẫn dắt hành động
|
-
Anh Minh ơi, nếu anh
không nắm chắc cơ hội đầu tư cho bảo hiểm ngay bây giờ, tiền bảo hiểm tương đối
thấp, đợi đến vài năm nữa mới đầu tư thì tiền bảo hiểm sẽ tăng lên cùng tuổi
của anh.
-
Anh Minh ơi, nếu tham
gia bảo hiểm ngay bây giờ thì chi phí sẽ thấp hơn... chỉ 1 tuần nữa thì phí
BH sẽ tăng lên vì anh đã tăng thêm 1 tuổi.
|
Phương pháp nhỏ hóa
|
-
Chỉ cần mỗi ngày bỏ ra
20.000đ thì anh có được chương trình bảo hiểm này.
|
-
Khi những vấn đề của khách hàng đều được giải đáp thỏa
đáng bởi sự giải thích của bạn, khách hàng sẽ có cảm giác hài lòng. Thường thì
sẽ được thể hiện ra qua lời nói và cử chỉ của họ.
-
Ví dụ khách hàng có thể hỏi bạn: Phí bảo hiểm loại này nhất
định phải nộp theo năm à?
-
Khi quan sát thấy khách hàng có những tín hiệu như vậy, bạn
có thể vận dụng phương pháp chốt bán hàng để thúc đẩy bán hàng thành công.
KỸ NĂNG BÁN BẢO HIỂM
0 comments