Thursday, June 27, 2019

Hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Manulife là sự lựa chọn đúng đắn


Sau hơn 10 ngày suy nghĩ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bị nhân viên ngân hàng TPBank phải mua khi vay tiêu dùng, anh N.M.H trú tại Hoàng Mai, Hà Nội đã quyết định hủy hợp đồng này.


Khách hàng vay tiêu dùng tại TPBank: Hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Manulife là sự lựa chọn đúng đắnKhi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife qua kênh ngân hàng, anh H. đã không nhận được nhiều sự tư vấn của nhân viên tiếp thị bảo hiểm. Ảnh minh họa.

Như phóng viên đã phản ánh, do cần tiền để mua sắm, trang trải một số khoản chi tiêu, anh N.M.H đã liên hệ với TPBank và nộp hồ sơ đề nghị vay tại TPBank Đông Đô (Tầng 1, tòa nhà LICOGI 13, Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Quá trình làm thủ tục vay vốn, các nhân viên ngân hàng đã yêu cầu anh H. phải mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife do hãng bảo hiểm này có thỏa thuận hợp tác kinh doanh với TPBank. Anh H. đã chọn mức phí bảo hiểm ở mức thấp là 15 triệu đồng/năm do không muốn tốn quá nhiều tiền vào bảo hiểm khi gia đình đang mắc nợ ngân hàng.

Khách hàng vay tiêu dùng tại TPBank: Hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Manulife là sự lựa chọn đúng đắn

Không muốn mua bảo hiểm cần kiên quyết từ chối

Giao kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là sự tự nguyện giữa các bên nhưng có vẻ như khách hàng đến giao dịch tín dụng tại ngân hàng khó có thể từ chối lời đề nghị mua bảo hiểm khi họ đang ở thế yếu hoặc nể nang nhân viên ngân hàng khi được đề nghị “Anh/chị mua giúp em bảo hiểm nhân thọ”.

Từ kinh nghiệm của bản thân, anh H. đưa ra lời khuyên: Khách hàng đến vay vốn tại ngân hàng cần kiên quyết từ chối lời đề nghị mua bảo hiểm nhân thọ khi bản thân không có nhu cầu.

Manulife có cần cải thiện chất lượng dịch vụ?

Khi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife qua kênh ngân hàng, anh H. đã không nhận được nhiều sự tư vấn của nhân viên tiếp thị bảo hiểm. Dường như nhân viên Manulife không tốn quá nhiều công sức để có được khách hàng khi những người này đang vay tiền tại ngân hàng.

Theo phản ánh của anh H., vẫn bực bội vì bị “ép” mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife, ngày 18/6/2019, anh H. đã quyết định hủy hợp đồng bảo hiểm.

Ngày 21/6/2019, Manulife đã thông báo cho khách hàng là Công ty đã thanh toán 15 triệu đồng về tài khoản của khách nhưng đến tận sáng ngày 27/6/2019, anh H. vẫn chưa nhận được khoản tiền này.

Minh Tuấn

Theo Thương Trường
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top