Wednesday, May 27, 2015

BẢO HIỂM NHÂN THỌ - THẬT GIẢ LẪN LỘN


Tại sao ngày hôm nay tôi viết bài viết này. Vì chỉ trong ngày hôm nay thôi có 2 người hỏi tôi một là khách hàng cũ đồng thời là người bạn Đại học của tôi và một là một người bạn đồng thời là ứng viên của tôi, cần phải nhìn vào sự thật để giải quyết vấn đề. Tại sao tôi chọn nghề này và tại sao là Cathay một Công ty vực dậy từ những khó khăn không tưởng. Cathay vực dậy nhờ tiềm lực tài chính và đường lối phát triển từ nhìn nhận thực tế thị trường Việt Nam. Các Công ty bảo hiểm vào Việt Nam cùng thời điểm với Cathay thì mới chỉ có Cathay sinh lời và Cathay đang tạo dựng được chỗ đứng rất tốt trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.


BẢO HIỂM NHÂN THỌ - THẬT GIẢ LẪN LỘN
Hoa hậu tuần chi nhánh Hà Nội tại Cathay VN

Người bạn đầu tiên có hỏi tôi: "Vân đừng nghĩ nhé, tớ nghĩ công việc đi bán bảo hiểm của Vân sợ không bền được. Công việc gì thì cũng cần một cái duyên" rất chân thành với bạn, vì sao tôi trở lại với bảo hiểm và vẫn là Cathay. Một lý do rất lớn là quyền lợi bảo vệ và vì tôi muốn đưa đến khách hàng nhiều quyền lợi nhất có thể, biết đến sản phẩm của Cathay rồi tôi cũng khó mở lòng được với những sản phẩm không được như thế.

Cách đây 4 năm khi tôi chập chững bước vào nghề, bạn đã ủng hộ tôi. Sau khi ký hợp đồng với bạn không lâu tôi chia tay với bảo hiểm mà trong lòng đầy nhiệt huyết với nghề, bởi cái gọi là thật giả lẫn lộn. Tôi có chia sẻ với bạn, tư vấn bảo hiểm không phải là nghề dễ làm nhưng nếu có phương pháp, nếu được đào tạo thì không có gì là không thể. Nói đúng thì sản phẩm bảo hiểm là một món hàng cao cấp nhưng vô hình được gây dựng bằng niềm tin và sự thành thật của người tư vấn.

Tôi có chia sẻ với bạn về con đường của người làm bảo hiểm ở Việt Nam, tại sao khi xưa tôi nghỉ việc mặc dù rất yêu nghề. Lý do ư? Chúng ta hãy cũng nhìn nhận, tại sao người Việt có ác cảm với người làm bảo hiểm? Phải có lý do. Thật kinh khủng khi có đến khoảng 70% người làm bảo hiểm không chân chính, chỉ vì tiền hoặc vì không chịu tìm tòi học hỏi mà nghiệp vụ yếu kém dẫn đến ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Ngày đó tôi rơi vào khu vực kinh doanh như vậy, không ai dạy tôi cả nhưng ý nghĩa nhân văn của nó chinh phục tôi và tôi chủ động tìm hiểu về nó, nói đúng là tôi bị lừa trước khi tôi thật sự kết duyên với nó. Tôi đã tìm hiểu 1 số Công ty cả mới và cả những Công ty đã có thương hiệu trên thị trường thì cũng chỉ như vậy mà thôi và tôi từ bỏ. 

NGHIÊM BÍCH VÂN - QUẢN LÝ TIỀM NĂNG
Hoa hậu tuần chi nhánh Hà Nội tại Cathay VN



Người bạn thứ 2 có hỏi tôi về Cathay của những năm về trước, tôi cũng chia sẻ thật với bạn mọi điều và tôi muốn tôi là người trong 30% còn lại. Bạn có nói nếu Cathay thật sự là môi trường sạch bạn mới làm với tôi. Thật sự thì Công ty nào cũng có tư vấn tốt và tư vấn chưa tốt, do chiến lược của từng Công ty mà gạn đục khơi trong.

Hai năm sau khi tôi từ giã bảo hiểm, sự lôi kéo của những người làm bảo hiểm chỉ làm tôi ghét thêm. Em thu phí thì vẫn đều đặn đến thu phí của tôi, lần nào em cũng nói chị về đi, Cathay giờ khác xưa lắm rồi. Và tôi lựa chọn người quay trở về là một người bạn _ giám đốc kinh doanh khu vực của Công ty, khi xưa tôi không thể cùng đồng hành với bạn do khu vực kinh doanh khác nhau, suốt thời gian tôi nghỉ, kể cả tôi và bạn có đi cafe với nhau cũng chưa bao giờ bạn lôi kéo tôi.

 Nhưng tôi vẫn chưa tin thật sự, tôi sợ bề ngoài bóng bảy, tôi sợ treo đầu dê bán thịt chó và tôi sợ... tôi lên Công ty thường xuyên trong các buổi họp sáng để theo dõi hoạt động, xem có thật sự như bạn tôi nói là Cathay đã khác xưa. Nhưng còn một lực cản trở khác là Công ty không chấp nhận những tư vấn đã từng làm ở cái khu vực xấu xa mà Công ty đã cắt bỏ đó vào làm ở vị trí của tôi bây giờ. Người bạn này đã giúp tôi, rồi giám đốc khu vực Hà Nội bảo lãnh cho tôi để tôi có được vị trí của ngày hôm nay. Và tôi biết ơn họ rất nhiều.

NGHIÊM BÍCH VÂN - QUẢN LÝ TIỀM NĂNG
Hoa hậu tuần chi nhánh Hà Nội tại Cathay VN

Cathay đi theo đường lối tư vấn toàn thời gian, tâm huyết với nghề và quy trình đào tạo bài bản. Những tư vấn tiếp thu tốt sẽ nâng cao trình độ nhanh chóng. Được đào tạo nghiệp vụ thường xuyên nên việc tư vấn hay chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc là niềm vui nghề nghiệp cũng tạo cho người tư vấn yêu nghề và sự gắn kết giữa khách hàng và Cathay cũng gần gũi hơn. Kết quả tất yếu là tỷ lệ tái tục hợp đồng của Cathay đứng nhất nhì thị trường, riêng Cathay Hà Nội tỷ lệ tái tục là con số đáng mơ ước của các Công ty bảo hiểm nhân thọ. 

Chúng tôi sống với nhau, giúp đỡ chia sẻ khó khăn, những tình huống khó mà khách hàng đem lại giúp chúng tôi trưởng thành hơn. Các bạn có mong muốn một môi trường làm việc như chúng tôi? Người dân Việt Nam trong một ngày không xa sẽ mở rộng vòng tay với Bảo hiểm nhân thọ, sẽ như cơm ăn áo mặc hàng ngày. Không ăn bạn sẽ đói và không mặc bạn trở nên thật kỳ cục.

LỄ BẾ GIẢNG LỚP PFC DO GIẢNG VIÊN NGUYỄN THU HỒNG PHỤ TRÁCH
Lễ bế giảng lớp học PFC do Cathay tổ chức tại chi nhánh Hà Nội



               HÃY ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI. CATHAY LUÔN CHÀO ĐÓN CÁC BẠN.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top