Monday, October 26, 2015

Chia sẻ rủi ro – Bài học Bảo hiểm từ thuở sơ khai


Đi đôi với những bước tiến đáng kể của ngành Bảo hiểm, nhận thức của chúng ta về lợi ích của Bảo hiểm cũng có những thay đổi tích cực hơn. Khi những quan niệm lỗi thời đã được sửa chữa, hãy cùng nhìn lại nguồn gốc xuất phát của ngành Bảo hiểm.


Chia sẻ rủi ro – Bài học Bảo hiểm từ thuở sơ khai

Bài học từ thuở sơ khai 

Nguyên tắc cơ bản của Bảo hiểm – chia sẻ rủi ro – đã có từ rất lâu khi con người mới bắt đầu xây dựng các bộ lạc, những cộng đồng đầu tiên vào thuở sơ khai của văn minh nhân loại. Khi phải sinh tồn trong tự nhiên, đối diện với muôn vàn nguy hiểm; chúng ta đã học được cách chung tay vượt qua thử thách. 
Thay vì một mình đi săn, tổ tiên của chúng ta đã biết săn bắn theo nhóm lớn, giảm thiểu những thiệt hại nhân mạng và đảm bảo được thành quả to lớn hơn. Những người thợ săn bị thương cũng được chia phần và quan trọng hơn, được chăm sóc đến khi sức khỏe hồi phục. Điều này chẳng phải rất gần với nguyên tắc hoạt động của ngành Bảo hiểm? Có thể nói, việc con người học được cách chia sẻ rủi ro và chia sẻ thành quả chính là khởi đầu của xã hội, của văn minh. Bảo hiểm luôn đi đôi với cộng đồng và đóng vai trò thúc đẩy xã hội.
Người tiền sử chung sức để chia sẻ rui ro, chiến thắng tự nhiên

Hướng đi của ngày hôm nay 

Ngày nay, những nguy hiểm xưa cũ đã không còn, thay vào đó là bất trắc khác đi kèm với cuộc sống hiện đại. Càng tiến bộ, chúng ta càng nhận thức được tầm quan trọng của sinh mạng con người. Từ đó, các công ty Bảo hiểm ra đời, đảm nhận vai trò gánh vác, chia sẻ những rủi ro quá lớn mà các cá nhân đơn lẻ không thể đương đầu. Không như những nhóm thợ săn thuở xưa có những thỏa thuận cá nhân về việc san sẻ rủi ro cũng như thành quả, cộng đồng nhân loại đã trở nên quá to lớn, chúng ta đã quá bận bịu để tìm và theo dõi hàng trăm thỏa  thuận cá nhân.
 Các Công ty Bảo hiểm tồn tại như một bộ máy phân phối và điều hướng, đơn giản hóa các thỏa thuận ấy. Khi tham gia Bảo hiểm, bạn đang đóng góp vào việc chia sẻ rủi ro với hàng trăm ngàn người khác. Khoản tiền bạn đóng góp để bảo đảm tương lai cho mình và người thân lại chính là những hỗ trợ, bù đắp đến những người gặp khó khăn trong hiện tại. Có thể bạn sẽ không biết được người mình giúp đỡ là ai, cũng như khi nhận được tiền bảo hiểm, bạn cũng không thể chỉ mặt gọi tên hàng trăm, hàng nghìn ân nhân của mình; nhưng không vì thế mà tính nhân văn và cao đẹp của những nghĩa cử ấy giảm đi chút nào.
Bài học chia sẻ rủi ro từ thuở xưa đã đặt nền móng cho việc tổ chức và tham gia bảo hiểm ngày hôm nay. Tổ tiên của chúng ta đã học được cách cùng đương đầu với nguy hiểm để cùng gặt hái thành quả, thế hệ ngày nay cũng nên xây dựng cuộc sống dựa trên bài học ấy.
                                                                                                                      Vika

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top