Thursday, November 10, 2016

Hãy luôn làm đúng với giá trị của Nghề tư vấn bảo hiểm

Đồng nghiệp thân yêu!

Dù bạn đến từ công ty nào với tôi không quan trọng, chỉ cần chúng ta luôn làm đúng với giá trị của Nghề. Chỉ cần chúng ta luôn lựa chọn giải pháp tối ưu và luôn trung thực với Khách hàng.
Ngày hôm nay dù tôi có ký được 1 hồ sơ bảo hiểm mới, nhưng lòng tôi chẳng thấy vui.
Tôi không vui vì Khách hàng này vừa hủy hợp đồng trong vòng 21 ngày sau khi Khách hàng nhận được cách tư vấn của tôi cách đây hơn 1 tuần ( Khách hàng này tôi được 1 người chị từ miền Bắc giới thiệu)
Hôm tôi tư vấn Khách hàng không hề nói cho tôi biết đã có hợp đồng và đang trong quá trình xem xét, đến nay làm hồ sơ Khách mới kể là vừa hủy hợp đồng xong.
Tôi bất ngờ trước những chia sẻ của Khách hàng, tôi nhờ Khách hàng cho tôi biết nguyên nhân?
- Khách hàng mới kể là Khách muốn mua sản phẩm đó, tư vấn nói khách phải tham gia trên 35 triệu mới mua được ( vượt quá tài chính của Khách), khách cũng cố và rồi lại lo lắng chẳng biết năm sau thế nào, sự thật thì chỉ cần hơn 1/2 số tiền 35 triệu là Khách có thể sở hữu được sản phẩm Khách có nhu cầu ( hợp đồng tôi làm là 18.500.000₫/ 1 năm)
- Khách là người học ngành tài chính ra, từng tham gia các gói bảo hiểm y tế bên ngoài, khách hiểu được đặc tính của sản phẩm y tế là phí mất đi, nhưng tư vấn bảo không mất,
- Đáo hạn là có lời nhiều, sự thật khi khách xem hợp đồng thì không phải thế!
- Còn nhiều thông tin sức khỏe của khách hàng là có mỡ máu, men gan tăng đều không được khai báo trong hồ sơ,...
Và cuối cùng Khách nhanh chóng hủy trong vòng 21 ngày xem xét vì không có 1 chút sự thật nơi người tư vấn.
Hãy luôn làm đúng với giá trị của Nghề tư vấn bảo hiểm
Hãy luôn làm đúng với giá trị của Nghề tư vấn bảo hiểm
Tiền là quan trọng,
Nhưng,
- Xin đừng vì tiền bôi nhọ nghề bảo hiểm,
- Xin đừng vì tiền mà đẩy thiệt hại đến khách hàng,
- Xin đừng vì tiền mà bán rẻ đi thương hiệu của những tập đoàn bảo hiểm,
- Xin đừng vì tiền mà đẩy gánh nặng lên đôi vai bé thơ hay những cụ già, nếu có rủi ro thì công ty không thể chi trả nếu hồ sơ khai báo không trung thực thông tin sức khỏe, ai nuôi con thơ mẹ già đây?
...Xin đừng làm sai với chuẩn mực Đạo Đức trong ngành nghề đã quy định.
Tôi cũng cần tiền, nhưng tôi chẳng bao giờ đón nhận những đồng tiền dơ bẩn và nó không xuất phát từ những giọt mồ hôi và công sức của mình.
Bởi tôi luôn tin luật nhân quả và tôi tin giá trị bền vững nhất chính là những gì do chính công sức thật sự của mình tạo ra.
Tôi viết bài này không phải để ca tụng mình đúng ai sai, tôi chia sẻ để Khách hàng không bị đồng nghiệp tôi lừa họ, tôi yêu bảo hiểm và tôi sẽ lên tiếng nếu ai đó bôi nhọ nghề.
Bởi tôi hiểu không ai có thể chia sẻ hàng trăm đến hàng tỷ cho những rủi ro ngoài bảo hiểm.
Hà Mỹ Linh - See more at: https://thebank.vn/posts/13175-hay-luon-lam-dung-voi-gia-tri-cua-nghe-tu-van-bao-hiem#sthash.BoV9Sd5j.dpuf
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top