Monday, December 12, 2016

LẠI TRIẾT LÝ VỤN

Không ai đáng để bạn
Phải nhỏ lệ buồn rầu.
Vì người đáng bạn khóc
Sẽ không làm bạn đau.

*
Ai đó không yêu bạn
Như bạn muốn được yêu,
Không có nghĩa rằng bạn
Là người không đáng yêu.

*
Rất có thể Thượng Đế
Muốn bạn gặp nhiều người
Trước khi gặp ai đó
Để chung sống suốt đời.
Vậy đừng buồn, đừng khóc
Nếu buộc phải chia tay.
Biết đâu thế lại tốt.
Hãy cảm ơn điều này.

*
Ở đời không ít kẻ
Muốn làm bạn tổn thương.
Chơi xấu rồi đố kỵ
Cũng là chuyện bình thường.
Tuy nhiên, không vì thế
Mà quay lưng với đời.
Chỉ cần khi giao tiếp
Nên chú ý chọn người.

*
Khi gặp người bạn mới,
Nên biết mình là ai
Và hy vọng người ấy
Cũng biết bạn là ai.

*
Lòng trung thành là cái
Quí, đẹp và rất cần.
Tình yêu và tình bạn
Từ đó phát triển dần.
Ta trao cho ai đó
Lòng trung thành của mình,
Tức là ta thực sự
Trung thành với chính mình.

 *
Cuộc đời là một chuỗi
Các cơ hội ngẫu nhiên.
Cái khó là nhận biết,
Không bỏ nhỡ, không quên.
Muốn thành công, các bạn
Phải luôn nhớ điều này.
Vì các cơ hội ấy
Không tự đến hàng ngày.

*
Một khi bạn buông bỏ,
Không tin vào chính mình,
Người khác không tin bạn
Cũng là chuyện thường tình.

 *
Đời là cho và nhận.
Có đi lại, hai chiều.
Đừng nghĩ mình nhận ít.
Đừng tưởng mình cho nhiều.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Giải đáp, tư vấn Bảo hiểm nhân thọ,bảo hiểm phi nhân thọ.
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top